วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาดำดื่มกันได้ดื่มกันดี.

         


          สวัสดีครับ เริ่มต้นเดือนใหม่อีกครั้งนะครับ บทความนี้มีที่มีจากความสงสัยของตัวเองอย่างนึงว่า "ทำไมหลาย ๆ คนถึงเชื่อว่าการดื่มชาเย็นไม่ใส่นม (ก็ชาดำเย็นอย่างที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง) ทำให้อ้วนได้น้อยกว่าการดื่มชาใส่นม ?" 





          จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะใส่นมหรือไม่ก็ก็มีส่วนประกอ"น้ำตาล" เหมือนกัน แต่หลาย ๆ คนก็ยังเลือกดื่มชาดำเย็บของ นเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่ในชาดำเย็นนั้นส่วนประกอบก็คือ น้ำชา + น้ำตาล (จำนวนมาก) เพื่อให้ได้รสชาติที่หอมของชา และหวานถูกปากนั้นเอง ประกอบกับความเชื่อข้างต้นที่ว่า "ชาไม่ใส่นมทำให้อ้วนได้น้อยกว่าจึงไม่ถูกซะทีเดียว เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ชาจะให้กลิ่นหอมแต่มีรสค่อนข้างขม น้ำตาลที่ผสมลงไปกับชาจึงต้องมากพอสมควรจึงจะได้รสชาติที่เราชื่นชอบกัน 



       
      ถ้าจะควบคุมน้ำหนักขอแนะนำการดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาลเลย เพราะไม่มีแคลอรี่มาให้กังวลใจ ไม่งั้นก็เลี่ยงไปใส่น้ำตาลเทียมก็พอไหว ได้ทั้งความหวานแถมช่วยควบคุมน้ำหนักอีกด้วย แต่ถ้าจะให้ได้ผลเต็มที่ก็ออกกำลังกายร่วมด้วยก็ช่วยได้อีกแรง ดีซะอีกได้ออกำลังกายสุขภาพจะได้แข็งแรงเป็นของแถม อย่างนี้เรียกว่า ครบสูตร "รูปร่างดี สุขภาพก็แข็งแรง" แล้วจะรออะไรอยู่ จริงไหม?
แล้วพบกันใหม่คราวหน้า สวัสดีครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น