วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ช็อกโกแลตป้องกันมะเร็งลำไส้?!


ช็อกโกแลตป้องกันมะเร็งลำไส้?!

                สวัสดีวันหยุดพิเศษ “มาฆบูชา” ครับ วันหยุดสบาย ๆ อย่างนี้ขอหยิบเรื่องเกี่ยวกับของกิน (อีกแล้ว) กับน้ำที่ชื่อว่า "ช็อกโกแลต" มาเล่าสู่กันฟังครับ


 “ช็อกโกแลต” ไม่เพียงกินอร่อยเท่านั้น ช็อกโกแลตยังช่วยป้องกันโรคของลำไส้ แม้แต่มะเร็งของลำไส้ได้ด้วย.
นักวิจัยสเปน พบว่า “โกโก้” อาจใช้เป็นระบบป้องกันของร่างกาย สกัดการส่งสัญญาณของเซลล์เพื่อเพิ่มจำนวนเซลล์ซึ่งทำให้เนื้อร้ายก่อตัวขึ้น

            การกินอาหารที่อุดมด้วยโกโก้ จะช่วยขบวนการตามธรรมชาติของร่างกาย ที่เรียกกันว่า การตายของเซลล์ตามที่ร่างกายจะขจัดเซลล์หมดอายุลง เพื่อเปิดทางให้กับเซลล์ใหม่ ๆ ที่เรียกว่าเป็นกลไกป้องกันทางเคมีซึ่งจะกำจัดความก้าวหน้าของมะเร็ง เป็นที่รู้กันว่าโกโก้อุดมด้วยสารฟลาโวนอยด์ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ พวกเขาได้ทดลองกับหนูทดลอง เลี้ยงด้วยอาหารที่อุดมด้วยโกโก้ร้อยละ 12 แล้วทำให้ได้เชื้อมะเร็งปรากฏว่า หนูที่ได้กินช็อกโกแลตจะไม่ค่อยมีสัญญาณแสดงให้รู้ถึงอาการของมะเร็งลำไส้เกิดขึ้นเท่าใดนัก อาการแสดงอย่างหนึ่ง ได้แก่ ตุ่มเล็ก ๆ ขึ้นตามเยื่อบุลำไส้และรูทวาร

            องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า มะเร็งของลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง เป็นสาเหตุการตายทั่วโลกชั้นนำอันหนึ่ง และเป็นมะเร็งที่มีผู้ป่วยมากที่สุดอันดับ 4 ของโลก.
           
          โกโก้แก้วเล็ก ๆ ที่ดื่มอร่อยแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอีกด้วย ถ้าใครต้องการเปลี่ยนรสชาติเครื่องดื่มดูบ้าง โกโก้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจใช่ไหมล่ะครับ ^^ แล้วพอกันใหม่คราวหน้า สวัสดีครับ.



ขอบคุณข้อมูลจาก นสพ.ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น